วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หนาวนี้มาดูหมอกรับลมชมเขา ที่บ้านป่าแดง ชลบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี


หน้าหนาวที่กำลังจะเข้ามา ใครหลายๆคนอาจจะกำลังกำลังหาที่เปลี่ยนบรรยากาศที่พักผ่อนเติมพลังจากความเหนื่อยล้าในปีแห่งโควิด วันนี้เรามีที่เดินป่าแบบชิวๆระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เดินไปชมวิวไปให้หายคิดถึงธรรมชาติ

วันนี้เราจะพาไปที่บ้านป่าแดง จังหวัดชลบุรี พูดแค่นี้ใครหลายๆคนก็คงคิดว่าที่ชลบุรีมีที่เดินป่าด้วยหรอ ตอบเลยตรงนี้ว่าก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่านอกจากทะเลแล้ว ชลบุรีก็มีป่าเขาให้เราได้มาพักผ่อนได้เหมือนกัน

เรามาเริ่มต้นที่การเดินทางกันเลยดีกว่า 

การเดินทางมาที่ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านป่าแดง ก็ง่ายเพราะอยู่แค่ชลบุรี ถ้าเดินทางมาจากกรุงเทพฯก็ใช้เวลาแค่หนึ่งชั่วโมงครึ่งก็สามารถพบเจอกับธรรมชาติได้แล้ว ไม่ว่าจะมารถเล็กหรือรถใหญ่ก็สามารถขับเข้ามาได้เลย แต่ช่วงทางเข้าประมาน300เมตรอาจจะต้องลุยดินกันนิดหน่อย ถ้าเดินทางหน้าฝนก็ระวังลื่นกันหน่อย

ตลอดเส้นทางจะมีวิวดีๆให้เรารู้สึกผ่อนคลายกับธรรมชาติริมทาง

เมื่อเราเดินทางมาถึงเราจะพบกับอ่างเก็บน้ำเล็กๆที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขาสีเขียวและถ้าเราเดินทางมาถึงในช่วงเช้าก็อาจจะโชคดีพบกับทะเลหมอกเมื่อเราเดินทางไปถึงยอดเขา ดังนั้นแนะนำให้ไปเช้าไว้ก่อนถึงจะฟินสุด แต่ถ้าใครไม่อยากเดินทางเข้ามาตอนเช้าที่นี้สามารถติดต่อขอเข้ามาตั้งแคมป์ปิ้งได้



เมื่อเดินเข้าไปถึงจะพบสะพานแขวนเล็กๆไว้เดินข้ามอ่างเก็บน้ำไปยังจุดเดินขึ้นเขา จำไว้ว่าจุดเริ่มต้นในการเดินขึ้นเข้าจะอยู่ตรงสะพานแขวน ที่ต้องย้ำเพราะบ้านป่าแดงมีเขาสองลูกให้เราได้เดินชมกัน ซึ่งอีกลูกจะเป็นเส้นทางที่โหดกว่าและสูงกว่าดังนั้นอย่าขึ้นผิดเด็ดขาดนะ เมื่อเราเริ่มเดินขึ้นจะมีป้ายบอกจุดของเส้นทางการเดินอยู่ และทางเดินในช่วงแรกๆก็จะค่อนข้างชัน แต่หลังจากนั้นก็สามารถเดินได้เรื่อยๆไม่ชันมาก ระยะทางรวมกันจะอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลเมตร เดินไปชมวิวไป มีจุดถ่ายรูปสวยๆให้ถ่ายหลายจุดและเมื่อเดินขึ้นไปถึงผาคำ ซึ่งวิวบนสุดเราจะมองเห็นพื้นที่ของ อ.หนองใหญ่ เขานางนม อ่างเก็บน้ำคลองรัชชโลทร อ.เกาะจันทร์ และเราสามารถรับชมทะเลหมอกได้ตรงจุดนี้








ภายในพื้นที่สามารถตั้งแคมป์ปิ้งได้ มีห้องน้ำห้องอาบน้ำให้ใช้งาน แต่จะไม่มีไฟฟ้า และสามารถตกปลาได้

- ค่ากางเต็นท์จะไม่มี แต่จะมีกล่องบริจาคตามความรู้สึก 

❌❌❌ ห้ามเข้าพื้นที่หลัง 20:00 น. ❌❌❌

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อขอเข้ามาตั้งแคมป์ ( สำหรับการกางเต็นท์ไม่ต้องจองแต่ถ้าจะเข้าไปกางให้โทรแจ้งก่อนนะ )

📱081-7612828 ผู้ใหญ่แป๊ะ

📱081-7232726 ผู้ช่วงเอี้ยง

📱088-4846220 ผู้ช่วยแดง

📍 เดินทาง พิมพ์นำทาง Google map - ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านป่าแดง

📍 https://goo.gl/maps/r2yTpW77CsaKa9vS9

📍 ที่อยู่ ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านป่าแดง เขาเจ้า หมู่ 1 ต.ห้างสูง อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี
















ออกไปใช้ชีวิตให้เหมือนเป็นวันสุดท้าย
TheLastMemory by Monster moon



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น