วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ติดใจโฮมสเตย์ @สวนผึ้ง ที่พักใหม่สายธรรมชาติ ที่มาแล้วจะติดใจสมชื่อสไตล์ New Normal




หลังจากที่เราผ่านพ้นจากวิกฤตโควิดมาได้ ใครหลายๆคนอาจจะกำลังหาที่พักผ่อนตามสไตล์ New normal แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี วันนี้เรามีที่พักมาแนะนำ 


Tid-jai home stay @Suan phueng

ติดใจโฮมสเตย์เป็นที่พักสไตล์ Homestay and Camping ที่อยู่ห่างจากเมืองนิดเดียว มีธรรมชาติล้อมรอบทั้ง 360 องศา เมื่อเข้ามาพักจะได้พบกับธรรมชาติที่ล้อมรอบตัวและมีลำธารน้ำใสไหลผ่านที่พักตลอดทั้งคืนทำให้เราได้รู้สึกพักผ่อนอย่างเต็มที่เมื่อได้เข้ามาพัก


การเดินทางไปที่พักไม่ได้ยากเมื่อเทียบกับที่พักสไตล์ Camping อื่นๆ เพราะทางที่จะใช้เข้าที่พักจะต้องผ่านหมู่บ้านซึ่งทำให้รถเดินทางได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กรถใหญ่ แม้แต่จักรยานก็ขับเข้ามาได้ แต่ก่อนจะถึงตัวที่พักก็อาจจะต้องลุยดินกันนิดหน่อย





เมื่อมาถึงที่พัก จะพบกับซุ้มประตูแบบเรียบง่าย สร้างโดยฝีมือของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายตั้งแต่เดินทางเข้ามาถึง 







เมื่อเราเดินทางเข้ามาถึงที่พักเราจะพบกับบ้านพักแบบ Homestay ประมาณ 4-5 หลังและกำลังต่อเติมเพิ่มขึ้นอีกและเราจะพบกับเนินเข้า ลานกว้างที่จะให้เราเลือกเข้ามาจับจองพื้นที่ตั้งแคมป์ปิ้ง เราสามารถเลือกได้ว่าจะกางเต้นท์ที่ริมลำธารหรือกลางแจ้งเพื่อรับบรรยากาศยามค่ำคืนได้ ตัวที่พักจะอยู่ติดกับลำธารและอีกฝั่งก็จะมีอีกหนึ่งที่ตั้งแคปม์ปิ้ง ซึ่งทั้งสองที่พักสามารถลงมาเล่นน้ำที่ลำธารได้ตลอด แต่มีกฎถ้าหลังห้าทุ่มทางที่พักให้งดใช้เสียงเพื่อลดการรบกวนผู้เดินทางท่านอื่นๆที่เข้ามาพักผ่อนด้วยนะครับ








อีกอย่างหนึ่งที่รู้สึกประทับใจเมื่อได้เข้ามาพักคือการให้บริการของเจ้าของและคนดูแล ที่จะคอยดูแลให้เราได้รับความสะดวกสบาย แต่สำหรับผมแล้วสิ่งที่รู้สึกประทับใจที่สุดคือห้องน้ำสะอาด ถึงผมจะเป็นสายแคมป์ปิ้ง แต่ก็แอบเรื่องมากในเรื่องความสะอาดภายในห้องน้ำหรือเรียกได้ว่ายอมอาบน้ำในคลองดีกว่าอยู่ในห้องน้ำที่ไม่สะอาด แต่ถ้ามาถึงที่นี้ไม่ต้องกลัวเรื่องความสะอาดเลย 








 

สำหรับที่พักจะมีสัญญาณมือถือของค่ายสีเขียวเท่านั้น สีอื่นดับสนิท แต่สำหรับคนที่ติดการอัพเดท ทางที่พักมี Wi-FI ไว้รองรับในส่วนนี้อยู่

💰 ราคาค่าเข้าบริการ⛺️ 💰
เต็นท์พร้อมอุปกรณ์การนอน : 250 บาท/คน
นำเต็นท์เข้ามาตั้งเอง            : 150 บาท/คน
โฮมสเตย์                            :  🏡บ้าน “ชมน้ำ ชมปลา” 1 ห้องนอน (พัก 2 คน เพิ่มคนละ 150 บาท) มีระเบียงนั่งชิล ราคา 800 บาท
                                            🏡บ้าน “ชมนก ชมไม้” 2 ห้องนอน (พัก 4 คน เพิ่มคนละ 150 บาท) มีระเบียงนั่งชิล และ แพริมน้ำ (สามารถลงลำธารเล่นน้ำได้เลย) ราคา 1,500 บาท

***ที่พักยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เช่าอีกด้วย

📍 ที่อยู่ : หมู่2 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
📍 โฮมสเตย์อยู่ห่างจากอำเภอสวนผึ้งประมาณ 8 กม ใกล้ตลาดโอ๊ะป่อย
Googlemap ติดใจโฮมสเตย์  (แผนที่สำหรับนำทาง )
LINE : Rumtean
TEL : 081-829-8136 (คุณอาย)
          086-390-6578 (คุณเอ้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น